Ngày càng có nhiều bạn quan tâm đến việc mở tiệm giặt là. Những câu hỏi thường gặp nhất là: Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn? Mở tiệm giặt là có lời không? Điện Lạnh Bách Khoa 24h sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm với các bạn qua rất nhiều năm trong lĩnh vực máy giặt và tư vấn thiết kế các tiệm giặt là tại Hà Nội.
Sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị ban đầu, dưới đây là một số kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi, giặt là, giặt sấy gia đình mà bạn có thể tham khảo:
Nghiên cứu thị trường nhằm mục đích xác định đối thủ cạnh tranh và các phương án kinh doanh mà họ đang áp dụng, đồng thời nhận định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra chiến lược cạnh tranh, kế hoạch cung ứng dịch vụ và chiến lược giá tốt nhất để thu hút - giữ chân khách hàng và tạo ra lợi nhuận tối đa.
Kinh doanh giặt ủi có mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt. Vì thế tạo niềm tin nơi khách hàng sẽ biến họ trở thành người mua trung thành dễ dàng. Như thế sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề bị mất khách vào tay đối thủ cạnh tranh.
Bạn có thể tham khảo 2 phương án tiếp thị hiệu quả cho cửa hàng giặt ủi, gồm:
Để thu hút và giữ chân khách bạn cần bày trí cửa tiệm thật gọn gàng, thông minh và ấn tượng. Không cần quá cầu kỳ mà hãy tạo ra không gian thông minh, gọn gàng.
Tiêu chí quan trọng nhất của cửa hàng giặt ủi chính là sạch sẽ. Rõ ràng là, chẳng ai muốn gửi quần áo đến một cửa hàng bừa bộn, kém vệ sinh để giặt cả. Vì thế hãy giữ cho cửa hàng và các vật dụng, thiết bị, máy móc luôn sạch sẽ, thơm tho nhất.
Trễ hẹn với khách sẽ làm họ mất lòng tin với cửa hàng của bạn. Đó là lý do bạn cần trả quần áo sạch sẽ cho họ đúng thời gian đã hẹn từ trước.
Đặc biệt, hãy bảo quản quần áo của khách thật kỹ không được để chúng có bất kỳ tổn hại nào trong quá trình làm sạch. Bạn chỉ được trả lại quần áo cho khách trong tình trạng tốt hơn, không được tệ hơn. Hơn hết, điều tối kị nhất khi kinh doanh giặt ủi là làm mất đồ của khách. Dù là bất cứ lý do nào cũng tuyệt đối không được phạm lỗi này.
Có rất nhiều cơ sở giặt ủi sử dụng thiết bị cũ để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên đó không phải quyết định đúng đắn. Để có hiệu suất hoạt động tốt nhất đồng thời kéo dài tuổi thọ của hệ thống máy móc, hãy chọn những sản phẩm có chất lượng cao, dù chi phí có thể cao hơn khá nhiều. Thay vì các thiết bị máy giặt gia đình, bạn có thể tham khảo các thiết bị giặt công nghiệp.
Để mang đến chất lượng giặt sạch và lưu hương dài lâu nhất, hãy tìm nguồn cung bột giặt và nước xả chất lượng. Chắc chắn nếu bạn trả lại cho khách những độ đồ sạch sẽ và thơm nhất họ sẽ rất hài lòng và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.
Những trường hợp xấu nhất thường xảy ra ở thời gian đầu mở tiệm giặt ủi. Vì thế hãy chuẩn bị tinh thần cho việc doanh thu chạm mốc thấp nhất ở giai đoạn này. Bạn phải có đủ vốn và tinh thần để đưa cửa hàng phát triển lâu dài.
Tối thiểu bạn cần chuẩn bị từ 80 triệu trở lên để có thể chi trả nhiều khoản khác nhau khi mở tiệm giặt là.
Chi phí mở tiệm chính đầu tư vào việc mua sắm máy móc thiết bị, thuê nhân công, thuê địa điểm, mặt bằng kinh doanh, dự trù những tháng đầu kinh doanh chưa có lãi hay dự phòng máy hỏng hóc sửa chữa.
Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn phục vụ sẽ có cách đầu tư vốn khác nhau.
Kinh doanh dịch vụ giặt là công cộng có một ưu điểm là không cần cửa hàng to, địa điểm đẹp. Nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhà trong ngõ là được. Bạn cũng có thể thuê mặt bằng ở những tuyến đường, phố lớn hơn. Thông thường chi phí thuê mặt bằng mở tiệm giặt là hết 5 – 15 triệu đồng/tháng.
Nhân viên tiệm giặt là không đòi hỏi yêu cầu cao cả về hình thức lẫn trình độ học vấn. Nên bạn sẽ không cần trả một khoản lương quá cao cho vị trí này. Lựa chọn tối ưu nhất là bạn thuê 2 – 3 nhân viên trong coi tiệm giặt là theo ca với mức lương cơ bản từ 2 – 3 triệu 1 tháng là được.
Thông qua những dữ liệu thu thập được từ quá trình nghiên cứu thị trường, bạn có thể lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết cho riêng mình. (Nếu chưa hiểu rõ khái niệm, vai trò, nội dung của bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm
Theo kinh nghiệm mở tiệm giặt là của mình, để hoàn tất bản kế hoạch kinh doanh tiệm giặt là, các bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Các dịch vụ giặt là bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng: Giặt ướt, giặt siêu tốc, giặt khô, là hơi, giặt quần áo da,..., dịch vụ giao nhận tại nhà tại các phòng trọ, chung cư.
- Đối tượng khách hàng mục tiêu: Sinh viên đại học, người làm văn phòng bận rộn, các hộ gia đình trẻ, các khách sạn 2*, 3* gần đó,...
- Nguồn lực cá nhân: Kinh nghiệm giặt là, tổng số vốn sở hữu,...
- Vị trí mở tiệm/cửa hàng: thuê ở đâu? Giá bao nhiêu? Cách thiết kế, trang trí cửa hàng?
- Mở tiệm giặt là cần những loại máy gì: máy giặt, máy sấy, bàn là ủi, bột giặt, nước xả vải cần nhập? Chi phí dự kiến?
- Sự khác biệt về dịch vụ giặt là của bạn so với đối thủ cạnh tranh: Giá cả, chất lượng phục vụ,....
- Mô tả kế hoạch marketing mà bạn sẽ sử dụng để tiếp thị tiệm giặt là của mình: Về chất lượng giặt, về giá cả, cách thức phục vụ,..
Mua bán máy giặt LG công nghiệp giá rẻ...
Đánh giá
Cung Cấp Dịch Vụ Sửa Chữa - Bảo Trì Thiết Bị Lạnh Dân Dụng - Công Nghiệp Luôn Hướng Khách Hàng Tới Dịch Vụ Tốt Nhất! Địa chỉ: Số 114 - Bằng Liệt - Thanh Trì - Hà Nội Hotline : 0246.686.9622 Hotline : 0904.040.090 |
Cơ Sở Sửa Chữa Nhanh Phục Vụ 24/7 Cơ sở 1: CT2 KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội Cơ sở 2: 360 Cầu Giấy - Hà Nội Cơ sở 3: C3 Thanh Xuân - Hà Nội Cơ sở 4: Ngõ 17 - Cổ Linh - Long Biên - Hà Nội Cơ sở 5: Thao Chính - TT Phú Xuyên - Hà Nội Website:suadienlanh24h.com.vn |